young-creator-camp-diary

Log - Young Creator's Camp #1

Published on
2 mins read

ค่าย Young Creator's Camp ครั้งแรกก็ผ่านมากสัก 2-3 สัปดาห์แล้ว เราก็จะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับค่ายนี้ให้ฟังกันนะครับ :)

Day -Inf: คิดไอเดียเกี่ยวกับค่าย

ทุกอย่างเกี่ยวกับค่ายเนี่ยก็เริ่มทางที่ภูมิ คิดที่อยากจะสร้างค่ายนี้ขึ้นมาเพื่อฝึกน้องๆ ระดับมัธยมให้กล้าคิด กล้าสร้าง Content ต่างๆ ที่ไม่เคยมีโรงเรียนไหนสอนมาก่อน

Day -40: The Beginning

เราก็เริ่มก่อร่างสร้างตัวกัน โดยรวยรวมทีม สร้างกลุ่มพูดคุยกัน แล้วจากนั้นก็ได้มาประชุมด้วยกัน เพื่อช่วยกันคิดและกำหนดหน้าที่ของแต่ละคนกันให้ชัดเจนก่อนที่จะเริ่มงานกันจริงจัง

Meeting

ซึ่ง Role ที่เราได้นั้นก็คือช่วยทำเว็บฝั่งสมาชิกนั่นเองงงงง

Day -30: 🔥🔥🔥

ช่วงระหว่างนั้นเราก็ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นงานเป็นการเลยตั้งแต่หลังจากประชุมไป 555 จนถึงช่วงที่รีบกันมากๆ ในระดับที่ว่าฝั่งหน้าเว็บหลักยังทำกันไม่เสร็จเลย OMFG!!!

Zelpin

ดังนั้นภูมิเลยมา Takeover ฝั่งระบบลงทะเบียน แล้วเค้าก็วิ่งเข้าไปทำฝั้่งเว็บหลักให้เสร็จ โดยโชคดีอยู่ที่เค้ามี Design มาให้แล้ว เราก็มีหน้าที่ทำตาม Design เค้าให้ครบ ซึ่งก็ค่อนข้างท้าทายอยู่เหมือนกัน เพราะว่ามันจะมี 2 Design อันนึงสำหรับ Desktop และอีกอันสำหรับ Mobile ดังนั้นเราก็ต้องมากำหนดจุด Breakpoint ว่าที่ width กี่ px จึงจะเปลี่ยนไปเป็น Mobile เพื่อให้ทั้งเว็บ Responsive ในที่สุด

ycc.in.th

ตอนนั้นก็ยังไม่บางอย่างไม่เสถียรเท่าไหร่ แต่เราก็ค่อยๆ Tweak มันระหว่างเปิดเว็บ Production ได้ก็โอเค เราก็เปิดเว็บลงเพจทันทีเลย ณ จุดนั้น แต่ก็เป็นงานส่วนที่รู้สึกทำแล้วสนุกสุดล่ะ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากพี่ไทไปเยอะมากก็ขอบคุณครับ ที่เหลือก็รอไปช่วยงานตอนวันค่าย

Thai in Mc

Day 1-3: สวัสดีสิ้นเดือนอันแสนวุ่นวาย

วุ่นวายมากกกกก ตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์เนี่ยแทบไม่มีเวลาให้หายใจเลยโว้ยยยย

Day 1: Friday

วันนั้นเราก็พอเลิกเรียนตอน 4 โมงเย็นเราก็รีบชิ่งจากศาลายา เข้ามาในกรุงเทพทันทีเลย เริ่มจากไปงาน COMMART ที่ BITEC Bangna กับเพื่อนๆ (คือก็อยากไปงานไง แต่มันไม่เหลือวันว่างแล้ว)

เลิกออกมาจาก COMMART ตอน 18:30 เราก็ต่อ BTS ไปลงที่สถานีสะพารตากสิน แล้วนั่งเรือ Shuttle ไปต่อที่ ICONSIAM เพื่อไปรับ Macbook Pro เครื่องที่กำลังเขียน Blog อยู่เนี่ย 55555

Apple Store

ออกมาจาก ICONSIAM ตอน 20:00 แล้วทำอะไรต่อนั่นหรอ...แน่นอนว่ามันจะไม่ใช่ริฟฟี่เลยถ้าไม่ไปเล่น Arcade ตอนวันศุกร์ 555555

DANCERUSH STARDOM

จบ 21:00 แล้วรีบกลับบ้านนอนเลยเพราะวันเสาร์ต้องตื่นเช้า

Day 2: Saturday

วันนี้ในใจอ่ะอยากไป Code Jam ของ Google มากๆ แต่ทำไม่ได้เพราะว่าวันนี้เป็นวันเดียวเลยที่เข้าไปช่วยงาน YCC ได้ เพราะงั้นก็ต้องเทงานไป ;-;

เราก็มาที่ KMITL ครั้งแรกด้วย เป็นไงล่ะหลงอยู่ในตึกอยู่ครึ่ง ชม.!!! สนุกสิริฟฟี่ เกือบตามน้องเค้าไปถ่ายรูปนอกสถานที่ไม่ทันแล้ว

เราก็จับกลุ่มไปกับกลุ่มสีน้ำเงิน (หรือสีฟ้าว่ะ ถถถถ) ไปถ่ายภาพกลุ่มน้องเค้าที่ The Paseo ตอนแรกที่ไปจะมีเค้า พี่กลุ่มและน้องกลุ่ม แต่คราวนี้ภูมิ ผู้ซึ่งต้องไปกับน้องกลุ่มสีแดงเนี่ย ตกรถ! เลยพ่วงภูมิมาด้วยอีกคน

Good

ก็ออกจากตึกไปขึ้นรดอดงสองแถวไป The Paseo นั่งอยู่ครึ่ง ชม. พอถึงแล้วก็ควักกล้องออกมาให้ไว ถ่ายรูปแมร่งทุกอย่างที่ขวางหน้า

The Paseo

เสร็จจานตอน 15:00 ก็นั่ง Airport Link ลัดทาง MRT แล้วต่อ BTS เพื่อไปให้ทันกินข้าวเย็นกับพ่อตอน 18:00 ต่อก็ถือว่าจบวันนี้เป็นที่เรียบร้อย

Day 3: Sunday

วันอาทิตย์เริ่มมาตอนเช้าเราก็ไปงานหนังสือที่ QSNCC กับเพื่อนๆ ก่อนเลยเพราะว่าเรามีหนังสือที่เล็งเอาไว้นานแล้ว ชื่อหนังสือก็ยาวด้วย

"เมื่อผมตายแล้วเพื่อนเอาโดจิน 18+ ไปประจาน เลยไปเกิดเป็นลูกมันซะเลย เเต่ไหงเป็นโลลิซะงั้นเนี่ย เเล้วพอเกิดเป็นลูกสาวเพื่อน ก็โดนรถบรรทุกชนซะได้ กลายเป็นเอลฟ์เฉยเลย"

ยาวพอมะ 555555

โดจินโลลิเอลฟ์ 18+

พอซื้อหนังสือของตัวเองเสร็จแล้ว ก็ออกเดินกับเพื่อนแล้วไปเก็บตกบูธที่ยังไม่ได้ไปดูจนถึง 14:00 เราก็รีบชิ่งนั่งแท็กซี่ไปที่ Central Plaza Pinklao ต่อเพราะว่าเรามีแข่ง DANCERUSH STARDOM รอบชิงชนะเลิศตอน 16:00 ไงล่ะ ได้ที่ 2 ด้วยนะ 5555

DRS Pinkalo Cup

เสร็จแล้วก็กลับหอแล้วนอนรอรับความจริงที่ไม่อยากเจอตอนวันจันทร์ต่อ

สรุป

ในใจคืออยากไปช่วยงาน YCC ตลอดทั้งค่ายนะแต่ทำไม่ได้จริงๆ ก็ขอโทษตรงนี้นะครับ แถมวันประชุมสรุปค่ายที่ TK Park ก็เจอไฟไหม้อีก อมก. ก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยดีนะครับ ส่วนสำหรับประสบการณ์ที่เจอมาตลอดทั้งเดือนก็น่าจะมีให้เล่าเท่านี้งั้นก็เดี๋ยวเจออีกทีสัปดาห์หน้าล่ะกันนะครับ :)