review-if-my-heart-had-wings

Novel Review - If My Heart Had Wings

Published on
2 mins read

Spoiler Rate: 5%

ข้อมูลโดยรวม

ชื่อเรื่อง: If My Heart Had Wings (この大空に、翼をひろげて)

ระยะเวลาในการอ่าน: มากกว่า 16 ชั่วโมง

ผู้จัดจำหน่าย: MoeNovel

Rating: 12+

ซื้อ: Steam

ข้อมูลเพิ่มเติม: VNDB

เนื้อเรื่อง

ในเรื่องเราจะได้เป็นตัวละครเอกชื่อ Aoi Minase เป็นคนที่ชอบแข่งปั่นจักรยาน แล้วมีอยู่วันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับเขาระหว่างแข่งทำให้ไม่สามารถลงแข่งได้อีก หลังจากเกิดอุบัติเหตุเขาก็ได้กลับไปที่บ้านเกิดของเขา แล้วได้ไปพบกับ Kotori Hanabe เป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตติดกับ Wheelchair ที่ Windmill Hill แล้วชีวิตเริ่มต้นอันเศร้าหมองของตัวละครเอกเราก็ได้เริ่มต้นขึ้น

Aoi ได้เริ่มต้นชีวิตของเขาใหม่กับความฝันที่ทุกคนนั้นมีตั้งแต่เด็น นั่นก็คือความฝันที่อยากจะบินนั่นเอง

หลังเดินเรื่องมาได้ซักพักเราก็จะไปช่วยงานกับ Ageha Himegi โดยที่จะช่วยกันสร้างชุมนุม Soring Club ที่กำลังจะโดนหมายหัวนำออกไปโดยคณะกรรการโรงเรียน ซึ่งชุมนุมมีเป้าหมายที่จะสร้างเครื่องบินร่อน (Glider) ขึ้นมาใหม่ และเป้าหมายสูงสุดที่จะบินผ่าน "Morning Glory" ซึ่งเป็นรูปแบบเมฆที่สวยงาม และหาดูได้ยากมาก โดยจะก่อตัวขึ้นในตอนเช้าภายใต้สภาพอากาศที่เหมาะสมเท่านั้น

IMAGE

แนะนำตัวละคร

Aoi Minase

เป็นชายหนุ่มคนนึงที่พึ่งกลับไปที่บ้านเกิดของเขา หลังจากเกิดอุบัติเหตุขณะแข่งปั่นจักรยาน ซึ่ง Aoi คิดว่าน่าจะได้ไปพักที่บ้านของพ่อแม่ แต่ดันไปอยู่ในหอพักหญิงของโรงเรียน Keifuu ซะงั้น โดยแม่ของเขาเองก็เป็นคนที่คอยดูแลหอพักนี้ และหลังจากที่ได้พบกับ Kotori เขาก็ได้ผลักดันความฝันเขาไปข้างหน้าต่อไป

IMAGE

Kotori Habane

เป็นผู้หญิงคนนึงที่นั่งอยู่บน wheelchair ซึ่งไม่ค่อยจะมีปฏิสัมพันธ์ในสังคมมากเท่าไหร่ เธอถูกย้ายมาเรียนที่โรงเรียน Keifuu ซึ่งโรงเรียนก็มี Environment ที่รองรับคนอย่างเธออย่างเต็มที่ แต่เธอก็ไม่ได้มีความสนใจสิ่งต่างๆในห้องเรียน ดังนั้นจึงเป็นผลทำให้เธอตัดขาดจากผู้คนโดยสิ้นเชิง

IMAGE

Ageha Himegi

ผู้หญิงที่มีสวย ร่าเริง มีรสนิยมแฟชั่นที่ดี ด้วยความสามารถที่ดีของเธอ เธอได้ไปอยู่ที่ชุมนุม Robotics Club แต่ก็ได้ย้ายไป Soaring Club ในเวลาต่อมา

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เธอได้ตกหลุมรักกับ Aoi แล้วก็ได้สารภาพกับ Aoi และถูกปฏิเสธมาก่อน เธอก็ยังชอบเขาอยู่ แต่หลังจากผ่านไป 5 ปี พวกเขาก็ได้เจอกันอีกครั้ง

IMAGE

Amane Mochizuki

เป็นผู้หญิงที่สูง งดงาม และสมาร์ทมาก

เมื่อบรรยากาศรอบๆเงียบสงบ เธอจะเป็นคนที่สวย และใจดีมาก แต่ในบางครั้งเธอก็จะเป็นคนโง่หน่อย

เธอเป็นสมาชิกรุ่นแรกๆของชุมนุม Soring Club เธอยังคงลงทะเบียนที่จะเข้าเรียนในโรงเรียน Keifuu Academy อยู่เรื่อยๆ เพื่อที่จะสร้างเครื่องบิน Gilder ขึ้นมาเองกับเพื่อนที่สนิทของเธอให้สำเร็จ

ถึงแม้ว่าเธอจะฉลาดมาก แต่เธอค่อนข้างจะเงอะงะ และหลายๆอย่างไม่ค่อยเป็นไปด้วยดีเท่าไหร่

IMAGE

Isuka Misagi

คนนี้เป็นเพื่อนสนิทของ Amane และเป็นสมาชิกรุ่นแรกของ Souring Club เช่นกัน

ข้อมูลของเธอคนนี้ไม่ค่อยชัดเจนมากนักเลยอธิบายให้เพิ่มไม่ค่อยได้ ถ้าหากจะตามเรื่องราวของเธอมากกว่านี้แนะนำให้เล่นใน Route ของ Amane เอาล่ะกันเพราะถ้าบอกมากกว่านี้ก็สปอยแล้ว

IMAGE

ปล. รูปอันนี้เป็นรูปจาก If My Heart Had Wings -Flight Diary- ซึ่งเป็นเรื่องเสริมที่จะมาในช่วงสิ้นปีนี้

Asa Kazato

Asa เป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกที่สดใสและอบอุ่น

เธอจะเป็นคนที่จะเงอะงะ และโง่นิดๆ แต่ถึงจะเป็นแบบนั้น แต่ว่าแต่ละอย่างก็มักจะมีค่าให้น่าสนใจหน่อย แล้วเธอก็เป็นคนที่สามารถเข้าหาได้กับทุกคน และพยายามช่วยเหลืออยู่ตลอด

เธอเป็นแฝดกับ Yoru Kazato และพวกเขาก็ให้ใช้ฐานลับของพวกเขาเป็นโรงจอดสำหรับเครื่องบิน Glider ...มาถึงจุดนี้แล้วคงสงสัยว่าเครื่องบิน Glider ถูกเก็บไว้ที่ชุมนุมในโรงเรียน แล้วทำไมต้องมาไว้ที่ฐานลับนี้ด้วยบอกได้เลยว่า... Spoilers!

Yoru Kazato

คนนี้ค่อนข้างจะต่างจากคนอื่นหน่อย (แถมไปทาง Negative นิดๆด้วย) เธอคจะไม่พยายามจะอยู่กับคนอื่นด้วยมากนัก แต่มีลักษณะที่ผูกพันธ์กับแฝดของเธอ Asa

ตัวเธอฉลาดมาก แต่เวลาทำออกมาไม่ค่อยเห็นมากเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ที่ทำไปมันดูแบบ... pointless

เธอค่อนข้างจะมองเห็น Soaring Club ไปทางแง่ร้ายซะมากกว่า แล้วบวกกับว่าปู่ของเธอเป็นประธานของโรงเรียนที่ Aoi เข้าเรียนอยู่ด้วยอีก GG

แสง และสี

บอกได้คำเดียวว่า งามโคตร คือแต่ละฉากแบบ คนวาดกินสีเป็นอาหาร? ประมาณแบบสวยมากจนสวยเกินไป และก็มีตัวอย่างเหมือนกัน

IMAGE

IMAGE

IMAGE

IMAGE

IMAGE

การดำเนินเรื่อง

ดำเนินเรื่องได้ดีมาก บางครั้งก็เดินเนื้อเรื่องได้อึดอัดไปหน่อย แบบอึดอัดโคตรๆเนี้ย ประมาณแบบอารมณ์กำลังขึ้นแล้วสักพักก็ดิ่งลงเหวภายใน 5 ประโยคประมาณนี้ แต่ช่วงดีๆก็โอเค มีปล่อยมุกบ้าง บางครั้งก็…ตึ่งโปะไปเลย

IMAGE

สรุป

Visual Novel นี้เป็นเรื่องแรกเลยที่อ่านแล้วมีความรู้สึกแบบเรากำลังอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากในราคาย่อมเยา แนะนำให้ลองซื้อไปอ่านดูกันครับ

Editor Note

ช่วงปลายปีนี้กำลังจะมีเนื้อเรื่องเสริมมานะครับชื่อว่า If My Heart Had Wings -Flight Diary- ก็กะว่าจะมาซื้อมาอ่านต่อแหล่ ลองไปดูตอนปล่อยละกัน

ถ้าเห็น Thumbnail จะเห็นว่า Kotori ยืนได้โดยไม่มีเครื่องอะไรช่วยเลย เกิดอะไรขึ้น!? ก็บอกได้เหมือนเดิมได้ว่า... Spoilers จร้าาา!!!